12/7/07

ศาลาเฉลิมรักษ์ ตอนตำนานของ Omega Man

ศาลาเฉลิมรักษ์ ตอนตำนานของ Omega Man

I am Legend ของ วิล สมิธ จะเข้าฉายแล้ว!

อ่านเกี่ยวกับนิยายปี 1954 ของ ริชาร์ด แมธธีสัน เพิ่มเติมได้จากบทความของ อลงกรณ์ คล้ายสีแก้ว จากนิตยสาร Filmax ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2550

I am Legend เคยสร้างเป็นหนังปี 1964 มาแล้วในชื่อ The Last Man on Earth นำแสดงโดย วินเซนต์ ไพรซ์ (สัญลักษณ์ของนักแสดงแนวสยองขวัญจากหนังชุด เอ็ดการ์ อลัน โปของ โรเจอร์ คอร์แมน จนถึง Edward Scissorhands ของ ทิม เบอร์ตั้น) ส่วนภาพที่นำมาลงนี้เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งในปี 1971 ชื่อ The Omega Man ฉบับนี้นำแสดงโดย ชาร์ลตั้น เฮสตั้น ที่เกือบตลอดเรื่องต่อสู้กับฝูงซอมบี้ครองเมืองแบบข้ามาคนเดียว โดยตระเวนไล่ยิงอย่างเมามันในเมืองร้าง ที่ตลกไม่ออกคือสามสิบกว่าปีต่อมาเขาโดน ไมเคิล มัวร์ ดักสัมภาษณ์ใน Fahrenheit 9/11 เรื่องสนับสนุนการพกปืนและใช้ความรุนแรง

The Omega Man
ชื่อไทย มนุษย์โอเมก้า
ฉายที่ โรงหนังฮอลลีวู้ด
คำโฆษณาในหนังสือพิมพ์สมัยเก่าเขาเขียนว่า
“โลกร้างมนุษย์ เหลือเขาอยู่คนเดียว แสนขมขื่นว้าเหว่ ต้องทนอยู่กับอมนุษย์ เผ่าพันธุ์ใหม่ ผู้ซ่อนหน้าในความมืดอันเป็นผลจากสงครามล้างโลก โชกโชนด้วยการประหัตประหาร ล้างผลาญ ลับล่อ ทรมาน”

มีสปอนเซอร์รายใหญ่ของหนังเรื่องนี้ด้วย ตอนนี้ยังมีใครจำนาฬิกายี่ห้อดังชื่อโอเมก้าได้มั้ย (คลิ้กดูรูปนาฬิกาในโฆษณา)
เขาโฆษณาเพิ่มเติมว่า
“ต้อนรับตรุษจีนด้วยหนังยอดสนุก ถ้าฟลุ๊กอาจได้ “โอเมก้า” ไปผูกข้อมือฟรี ดูรายละเอียดที่โรงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เพิ่มรอบเช้า เสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์"

4 comments:

FANCY_JOY said...

หนูว่ามันตลกมากเลยที่บริษัทนาฬิกาโอเมก้า เป็นสปอนเซอร์ให้หนังเรื่อง โอเมกาแมน เผลอๆ ว่าจริงๆ แล้วหนังกะจะใช้ชื่ออื่น แต่ว่าถูกโปรดิวเซอร์สั่งให้เปลี่ยนชื่อเป็นโอเมก้าแมน เพื่อเอาใจสปอนเซอร์หรือเปล่านะคะ

แต่หนูว่าชื่อเรื่อง I Am Legend ถูกใจสุดๆ แล้วล่ะ เท่ห์ดี

Filmvirus said...

ฮาดีแฮะ ความคิดหนู แต่ไอ้โอเมก้านี่มันนาฬิกาญี่ปุ่นไม่ใช่เหรอ แสดงว่าพวกค่ายหนังฝรั่งในไทยก็ถูกซื้อแบบเดียวกับตอนหลังที่ต้องขายสตูดิโอให้โซนี่ใช่มั้ย

FANCY_JOY said...

อ่าว โอเมก้านี่มันของญี่ปุ่นเหรอ หนูนึกว่ามันเป็นของสวิสซะอีก พี่สนจำสลับกับโอซาก้าหรือเปล่า ฮ่าๆ

แล้วพี่สนเคยดูหนังเรื่องนี้รึเปล่าคะ มันมีอะไรเกี่ยวข้องกับโอเมก้าหรือเปล่า มี product placement แบบเจมส์ บอนด์ ที่พระเอกใช้นาฬิกาโอเมก้ากู้โลก ทำนองนี้ ถ้าหากมันไม่มี งั้นจะตั้งชื่อหนังว่าโอเมก้าทำไม ใช่เป่า

Filmvirus said...

ดูนานมากแล้วน้อ เท่าที่จำได้ก็ไม่มีนะ สมัยนั้นคนทำหนังยังค่อนข้างซื่อ ขายของไม่เป็น ไม่ยักกะทำตัวเหมือนฟิล์มไวรัสแฮะ