11/7/08

Nine (จาก Fellini ถึง Rob Marshall)

8 ½ + ½ = 9

Nine คือการรีเมค-รวมดาวฮอลลีวู้ดจากหนัง เฟเดอริโก เฟลลีนี่ 8 1/2

from Federico Fellini’s 8 ½ to 9

นี่ไม่ใช่ 9 ½ weeks ของ Adrian Lyne แต่เป็น Nine หนังใหม่ของ Daniel Day Lewis, Kate Hudson, Penelope Cruz, Judi Dench, Marion Cotillard และ Nicole Kidman!

8 ½ หนังอิตาลี่ปี 1963 ของ เฟเดอริโก เฟลลีนี่ เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังเพลงอเมริกันเรื่อง All That Jazz (1979) โดย บ๊อบ ฟอสซี่ (โดยไม่ให้เครดิต) และต่อมา 8 ½ ถูกดัดแปลงเป็นละครเพลงเรื่อง Nine ในปี 1982 มี ราอูล จูเลีย (Kiss of the Spider Woman) นำแสดงจนโด่งดังแสดงร่วม 729 รอบ แล้วก็กลับมาแสดงใหม่ในปี 2003 อีก 283 รอบโดยคราวนี้ได้ อันโตนิโอ บันเดอราส มาแสดงนำ แถมยังได้สองรางวัลโทนี่อวอร์ดส


คราวนี้ Nine จะกลับมาอีกครั้งในปี 2009 ในรูปแบบภาพยนตร์ที่กำกับโดย ร็อบ มาร์แชลล์ (ผู้สร้าง Chicago) และร่วมเขียนบทโดย แอนโธนี่ มิงเกลล่า (The English Patient / The Talented Mr. Ripley) และ ไมเคิล ทอลกิ้น (คนเขียนนิยาย The Player / ผู้กำกับ The Rapture และ The New Age)

ขณะนี้หนังเรื่อง Nine ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่นี้ นำแสดงโดย แดเนี่ยล เดย์ ลิววิส, นิโคล คิดแมน, เคธ ฮัดสัน, เพเนโลพี ครูซ, มารีออน โกติญาร์ด, จูดี้ เด็นช์ และ โซเฟีย ลอเรน ในบทแม่ของพระเอก ส่วนนักร้อง-นักแสดง สเตซี่ เฟอร์กูสัน แสดงบทโสเภณี

8 ½ และ Nine เป็นเรื่องราวชีวิตอลเวงของผู้กำกับหนังอิตาเลี่ยนชื่อ กุยโด้ กอนตินี่ ที่แวดล้อมไปด้วยดงนารี ใครที่ได้เคยดูฉบับหนังรางวัลออสการ์ของ เฟลลีนี่ แค่เห็นภาพข่าวกองถ่ายนี้คงรู้ทันทีว่า เพเนโลพี ครูซ เล่นบทของ คาร์ล่า ชู้รักของ กุยโด้ (แดเนี่ยล เดย์ ลิววิส) ส่วน นิโคล คิดแมน นั้นแสดงบทเดิมของ เคลาเดีย คาร์ดินาล (เคลาเดียแสดงเป็นตัวเอง) ชื่อตัวละครยังคงเดิมเป็นอิตาเลี่ยนครบทุกประการ ส่วน โซเฟีย ลอเรน สาวสองพันปีชาวอิตาเลี่ยนที่ไม่เคยเล่นในหนังต้นฉบับ คราวนี้มาเล่นในบทแม่ของ กุยโด้

ชมภาพในกองถ่ายที่นี่
http://www.musical.it/index.php?p=302&n=2276

No comments: