1/10/08

ศาลาเฉลิมรักษ์ ตอน Rear Window


ภาพยนตร์ของ อัลเฟรด ฮิทช์ค็อค
ดัดแปลงจากนิยายของ คอร์เนลล์ วูลริช
นำแสดงโดย เจมส์ สจ๊วต และ เกรซ เคลลี่

4 comments:

FANCY_JOY said...

พี่สนจ๋า ขอตั้งข้อสังเกตนะจ๊ะว่า หนังเรื่อง เรียร์ วินโดว์นี่ เขาเอามาเข้าฉายในเมืองไทย หลังจากความสำเร็จของไซโคแน่เลย เพราะว่าไซโคน่ะ สร้างหลังจาก เรียร์ วินโดว์ ตั้งหกปี (เรียร์ วินโดว์ สร้างในปี 1954 ค่ะ) แต่เห็นในโฆษณาของเรียร์ วินโดว์ กลับอ้างถึงฮิชค็อกไว้ว่า "อัลเฟรด ฮิชค็อก เจ้าตำหรับ "ไซโค" สัญลักษณ์แห่งคุณภาพ"

Filmvirus said...

อ้าว จริงดิ ไม่เบาเลยหนู เรื่องปีสร้างนี่ไม่เข้าหัวพี่เลย ถ้าหนูจอยไม่บอกคงไม่สังเกต เป็นข้อสังเกตที่ดีมาก ทำให้ได้รู้ว่า ต่อให้หนังของฮิทช์ค็อคเข้าโรงเมืองไทยทั้งหมด มันก็มีเหตุผลอื่นประกอบด้วย และเหตุผลหลักอาจเป็นเพราะ ไซโค (เป็นไปได้ไหมว่า Rear Window ดูยากไป?)

FANCY_JOY said...

อืม เป็นคำถามที่ดีนะจ๊ะว่าทำไม เรียร์ วินโดว์ถึงไม่ได้เข้าฉายตามเวลาที่ออกจริงๆ แต่จอยก็อยากรู้ว่า ไซโค มาฉายเมืองไทยในปีเดียวกันกับที่ฉายอเมริกาหรือเปล่า (พี่สนซีร็อกส์โฆษณามา แล้วมีวันที่มาด้วยหรือเปล่าจ๊ะ)

ถ้าจะว่า เรียร์ วินโดว์ดูยาก จอยว่า เวอร์ติโก น่าจะยากกว่าอีกนะ (เคยเข้าฉายเมืองไทยใช่ไหมพี่ จำได้ว่าพี่เคยลงในศาลาเฉลิมรักษ์) แล้วอย่าง North By Northwest นี่ได้เข้ามาฉายเมืองไทยหรือเปล่าจ๊ะ

อ้อ จำได้อีกอย่างว่า Rear Window นี่ไม่ประสบความสำเร็จเลยตอนออกฉายในอเมริกา แล้วที่ฮิชค๊อกไปบ่นๆๆ ว่า เป็นเพราะเจมส์ สจ๊วต หน้าแก่เกินไป (แต่ตอนหลังดันไปเลือกเอาแครี่ แกรนท์ ซึ่งแก่กว่าเจมส์ สจ๊วต อีก มาเล่น North By Northwest) จอยคิดว่าเป็นเพราะหนังไม่ดังในอเมริกา เค้าก็เลยไม่ซื้อมาฉายเมืองไทยหรือเปล่าจ๊ะ

Filmvirus said...

เป็นไปได้อย่างที่หนูว่า ชวนคิดหลายตลบทีเดียว