12/12/09

Men in The Dunes: หนังร่วมสร้างจีน-ญี่ปุ่น The Warrior and The Wolf


Men in The Dunes: หนังร่วมสร้างจีน-ญี่ปุ่น The Warrior and The Wolf

Wolverines Double Bill

The Warrior and The Wolf (狼災記) + Twilight New Moon

The Warrior and The Wolf หนังใหม่ของ เถียนจวงจวง (Tian Zhuangzhuang-ผู้กำกับ The Horse Thief และ The Blue Kite) ขยายเรื่องสั้นของ Inoue Yasushi โดยแต่งเรื่องเพิ่มเติมแปะหัวท้าย

ดูจอใหญ่ที่สกาลา ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (เริ่มแล้วเมื่อวาน 10 ธันวาคม)

4 comments:

celinejulie said...

ได้ดู THE WARRIOR AND THE WOLF แล้ว ชอบมากๆในระดับ A+++++ เลยจ้า ดีใจด้วยที่ได้ดูในโรงใหญ่ๆอย่างสกาล่า

ตอนเห็นภาพวิวทิวทัศน์ในหนังเรื่องนี้ ใจก็นึกไปถึงเรื่องสั้นภูเขาอุกกาบาตของ CAN XUE ใน BOOKVIRUS 5 อยากรู้ว่าถ้าหากเถียนจวงจวงเอาภูเขาอุกกาบาตมาสร้างเป็นหนัง หนังจะออกมาดีหรือเปล่า

แต่ตอนที่อ่านภูเขาอุกกาบาต ในใจจะนึกไปถึง THE ZONE ใน STALKER เพราะรู้สึกว่ามันเป็นดินแดนเฮี้ยนๆเหมือนกัน

Filmvirus said...

จิตรว่าไหม ไหน ๆ warrior & wolf มันก็พล็อตไปทาง woman in the dunes หน่อย ๆ แล้ว ถ้ามันเฮี้ยนไปทางนั้นอีกนิด มันคงยิ่งแจ่ม A++++++++++++++++++

อ่านแล้วเหรอ ภูเขาอุกกาบาต ดีใจที่จิตรชอบนะ ถ้าทำเป็นหนังคงยากเนาะ มันต้องคุมบรรยากาศเก่ง ๆ เออ แล้วเรื่องอื่นของเธออีกสองเรื่องที่พี่อ่านก็เฮี้ยนเหมือนกันนะ

celinejulie said...

ตอนแรกที่ดู THE WARRIOR AND THE WOLF ไม่ได้นึกถึง WOMAN IN THE DUNES นะ แต่พอมาอ่านที่พี่เขียน แล้วถึงค่อยนึกถึง

เรื่องสั้นทั้งสามเรื่องใน "นางเพลิง" ล้วนทำเป็นหนังยากทั้งนั้นแหละ แต่ถ้าหากเป็นหนังประเภทที่ "ได้รับแรงบันดาลใจจาก" เรื่องสั้นเหล่านี้ ก็อาจจะเป็นหนังที่ออกมาน่าสนใจก็ได้ มันคงดีกว่าหนังประเภทที่พยายามจะถ่ายทอด "เรื่องราว" ในหนังสือออกมาเพียงอย่างเดียว

ใน "นางเพลิง" เราชอบ JULIA AND HER BAZOOKA มากที่สุด ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่อาจจะเป็นเพราะว่ามันให้ภาพชีวิตทั้งชีวิตของผู้หญิงคนนึง มันก็เลยให้ความรู้สึกสะเทือนใจมากกว่าอีกสองเรื่อง อ่านแล้วแอบจินตนาการว่า ถ้าหากได้ผู้กำกับอย่าง Su Friedrich มากำกับหนังที่มีเนื้อหาแบบนี้ มันจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เราคิดว่าอาจจะดีกว่าให้ Jane Campion มากำกับหนังที่มีเนื้อหาแบบนี้

ส่วน LOOKING FOR THE ELEPHANT ก็ชอบเหมือนกัน อ่านแล้วมีบางส่วนทำให้นึกไปถึงหนังเรื่อง THE HUNGER YEARS: IN A LAND OF PLENTY (1980, Jutta Bruckner, A+) อาจจะเป็นเพราะว่ามันพูดถึงความสัมพันธ์ในอดีตที่มีต่อคนในครอบครัวและชีวิตหญิงสาวที่หาจุดที่เหมาะสมของตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

Filmvirus said...

ซึ้งใจจริงๆ ที่ในที่สุดก็มีคนอ่านไอ้หนังสือ bookvirus พวกนั้นจริง ๆ เสียที นึกว่าหนังสือมันไม่มีตัวตนจริง ๆ เสียแล้ว ถึงมันจะพิมพ์น้อยมากก็เถอะ ปลื้มใจนะที่จิตรพูดถึงและได้อ่านทุกเรื่อง ตื้นตันใจด้วยที่ชอบ julia bazooka มีเพื่อนบอกว่า "ธรรมดา" โคตรเฮิร์ต