ไพโรจน์ และ ลลนา ที่ลานดารา
นักสะสมหนังคนหนึ่งถามพระเอก “วัยอลวน” ในโรงหนังศรีศาลายาถึงหนังเรื่องหนึ่งที่มี ไพโรจน์ แสดง ซึ่งเขาได้มาโดยบังเอิญ ไพโรจน์ดีใจบอกว่านั่นล่ะหนังสารคดีของยูเสส (หมายถึง USIS หรือเปล่า?) เป็นหนังที่หายสาปสูญไปนานกว่า 35 ปี คงดีไม่น้อยหากมีเก็บไว้ในหอภาพยนตร์แห่งชาติ
ไพโรจน์ ยังเสริมด้วยว่า การเปลี่ยนแนวโปรโมทหนัง “วัยอลวน 4” ของบริษัท GTH ในช่วงโค้งสุดท้าย จากการโปรโมท ตั้ม-โอ๋ ในตอนแรก (ซึ่งได้รับการต้อนรับดีมากจากสื่อมวลชนจนถึงกับต้องนัดคิวนักข่าวตั้งสองวัน) หันมาปั้นดาราใหม่เพื่อหวังตลาดวัยรุ่นปัจจุบัน คือสาเหตุแห่งความล้มเหลวที่ไม่อาจดึงคนดูรุ่นเก่าไปดูหนังโรงได้อีก รวมทั้งความผิดพลาดของการมีฉากนั้น “ฉากถุงยาง”
2 comments:
ต้องขอบอกว่าภาพนี้ไพโรจน์ดูไม่แก่เลยนะเนี่ย พี่สนมีถ่ายรูปคุณลลนามาหรือเปล่าจ๊ะ
ไม่ยักรู้ว่าวัยอลวน 4 เน้นโปรโมทวัยรุ่นนะ เพราะตอนนั้นจอยรู้สึกว่าในโปสเตอร์หรือพวกของสะสมจากหนังเค้าก็โปรโมทตัวละครทุกตัวในหนัง จอยก็คิดว่ามันแฟร์ดีเพราะหนังมันเล่าถึงครอบครัวของตั้มโอ๋ ที่มีลูกสาวกับลูกชาย มันไม่ใช่หนังรักระหว่างคนสองคนอีกแล้ว ถูกไหม แต่การที่คนดูรุ่นเก่าจะไม่มาดูอีกนี่ ไม่น่าจะมาจากสาเหตุการโปรโมทนะ เพราะว่าคนดูรุ่นเก่าที่รู้จักวัยอลวนภาคแรกนี่ส่วนใหญ่เป็นรุ่นที่ไม่เข้าโรงไปดูหนังแล้ว แบบพ่อแม่จอยนี่ ต่อให้โปรโมทยังไงก็ไม่มีทางเข้าโรงแน่นอน
คุณ ลลนา พี่ถ่ายภาพนิ่งไม่ทัน มีถ่ายแต่เป็นวีดีโอจ๊ะ
เรื่องโปรโมทวัยรุ่น คุณไพโรจน์เขาบอกว่าช่วงโค้งสุดท้ายจากที่เน้นดาราดั้งเดิม บริษัทพลิกนโยบายช่วงสุดท้ายหันมาเปลี่ยนเน้นปั้นดาราหนุ่มสาว คาดว่าหนังจึงไม่ประสบความสำเร็จเพราะจุดนี้ พี่จำไม่ได้เหมือนกันว่าเป็นอย่างที่เขาพูดหรือเปล่า แต่พี่มีแผ่นแม่เหล็กติดตู้เย็นอันหนึ่งที่แถมมากับตั๋วหนัง มันเป็นรูปพระนางคู่ใหม่แค่สองคนเหมือนกัน ส่วนตัวพี่ไม่ชอบหนังเรื่องนี้นะ และก็พี่ว่าจริงอย่างที่หนูว่า มันยากเกินที่จะทำให้คนรุ่นเก่าเข้าโรงหนัง เพราะคนรุ่นนี้ชอบดูสบาย ๆ ที่บ้าน และโรงหนังก็ไม่เป็นมิตรกับคนดู บริการแย่ โฆษณาเยอะ เอาเปรียบบังคับซื้อของกิน รบกวนสมาธิคนดูด้วยพนักงานเดินเข้าออกทั้งซ้ายขวา (ยกเว้นค่ายเอเพ็กซ์กับเฮ้าส์)
Post a Comment