12/30/08

13 ปีแห่งความหลังใคร

13 ปีฟิล์มไวรัส

งานฉลอง 13 ปี ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) ระหว่างวันที่ 9 -28 มกราคม 2552 ที่หอศิลป์จามจุรี (ถัดจากห้างมาบุญครองเดินข้ามไฟแดงไปนิดเดียว)

ปีนี้เป็นปีแรกที่เรามีจัดฉลอง ตั้งแต่เกิดมาแม้แต่งานวันเกิดตัวเองยังไม่เคยจัด งานนี้คงเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว ตัวงานคงไม่มีอะไรมากมาย คล้ายกับงานนิทรรศการกิจกรรมการฉายหนัง + การทำหนังสือหนัง Filmvirus ที่ผ่านมาตลอด 13 ปีเสียมากกว่า (ดูเหมือนงานของพวกหลงตัวเองยังไงก็ไม่ทราบ) แต่นอกจากพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ผู้จัดทำทีมงาน แล้วถ้าได้พบปะคนอ่าน-คนดูหนังด้วยก็ยิ่งดี ว่าง ๆ ก็มาทักทายกันนะคร้าบ

รายละเอียดงานไม่มีอะไรเป็นทางการ ประมาณ 18. 00 น. วันที่ 9 มกราคม เปิดงาน แล้วหลังจากนั้นก็คงฉายหนังสั้น ๆ กันเล็กน้อย เอาเฉพาะที่หาดูยากและเอาแต่ใจเป็นพิเศษ อย่างหนังสั้นของ Ulrike Ottinger, Louise Bourque, Bill Viola VDO Art มิวสิควีดีโออะไรต่าง ๆ เอาเป็นว่ายังไม่ระบุตายตัวแล้วกัน เพราะฉายหนังกันมานาน 13 ปีแล้ว แทบไม่ค่อยได้คุยกับคนดู วันงานทั้งทีไม่อยากเน้นฉายหนังมาก

7 comments:

Filmvirus said...

ถ้าโชคร้าย คุณผู้ชมต้องจำใจดูหนังบ้านของสนธยาเองจ๊ะ

Anonymous said...

MSICKพี่ๆ ผมพยายามจะหาทางขึ้นไปให้ได้นะพี่ อาจจะต้องนั่งรถเช้า อะไรทำนองนั้น

วันที่ 7-8 จะไปติดตั้งงานตอนไหพี่ ผมมีแรงงานส่งไปหนึ่งคน แม้จะเป็นแรงงานตัวบางๆก็ตาม! (คุยกับเจ้าตัวแล้ว)

Filmvirus said...

ขอบคุณชายมากที่จะเดินทางไกลมา พลอยต้องเหนื่อยกันไปด้วย แต่ยินดีได้ผู้ช่วยทุกคน โดยเฉพาะดรุณีร่างระหง ที่ห่วงสุดตอนนี้ก็คืองานมันไม่เดินนี่แหละ กลุ้มจนจับไข้อีกแล้วฉัน ตูละเบื่อ

วันที่ 7 ยังเข้าไปทำอะไรไม่ได้ ต้องรอไล่ที่ในวันที่ 8

Crescent Moon said...

ยินดีด้วยค่ะ จะไปร่วมงาน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คอหนังสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังชอบดูหนังอยู่นะ เป็นกำลังใจกันค่า

Anonymous said...

งานมันจำเป็นต้องใช้คนอื่นช่วยทำไง มันก็เลยต้องกุ้มใจ ทีหลังจัดงานที่บ้านดีกว่ามั้ง หรือว่าจะให้ช่วยจัดก็ได้ มาสิบคนก็เจ๋งแล้ว เหอๆๆๆๆ

เกาลัดสู้ๆ

Filmvirus said...

ขอบคุณทางสหายพระจันทร์เสี้ยวด้วยครับที่มาทักทายกัน งานตอนนี้ก็คงอย่างที่เกาลัดบอก คนช่วยและกำลังทรัพย์อาจจะขาดแคลนหน่อย แล้วทำไปทำมามือเท้าที่มาช่วยคงจะนัดมาแจมกันก่อนงานวันนึง แล้วมันคงต้องปั่นกันจนหัวคลอนแน่ แค่ตอนนี้ผมก็จับไข้อีกทำสถิติใหม่เดือนเดียวสามครั้ง

Anonymous said...

แล้วเจอกันจ้า