9/29/10

THIRD CLASS CINEMA 020 : WELL DONE, MEDIUM & RARE

THIRD CLASS CITIZEN + HAPPENING MAGAZINE present

THIRD CLASS CINEMA 020 : WELL DONE, MEDIUM & RARE

THIRD CLASS CITIZEN ห่างหายการฉายหนังไปนาน กลับมาคราวนี้เราจึงขอเสนอโปรแกรมสุดพิเศษ THIRD CLASS CINEMA 020 : WELL DONE, MEDIUM & RARE ที่รวมหนังสั้นหลายแบบ ทั้งใหม่สดเอี่ยมอ่อง, น่าจับตา และหาดูยาก พร้อมสลับด้วยการฉายมิวสิกวิดีโอจากผู้กำกับไทยรุ่นใหม่ 5 ตัวด้วยกัน

โปรแกรม สุดพิเศษนี้จะฉายในงาน Happening @ House วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 เวลา 16.00 ณ โรงหนังเฮาส์ RCA งานนี้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นเคย แต่ต้องไปจองบัตรก่อนที่บริเวณในงาน ก่อนหนังฉายนะครับ


FILM LIST

WELL DONE
ฉาย หนังสั้นไทย 2 เรื่องที่ไปเยือนเทศกาลภาพยนตร์เวนิซ ประเทศอิตาลี มาสุกๆร้อนๆ และจะฉายในประเทศไทยเป็นครั้งเกือบแรกๆ (หมายถึง ผกก. อาจจะเคยเอาไปฉายในวงแคบ ณ ที่อื่นก่อนมาแล้ว เราเลยอาจจะไม่ใช่ครั้งแรกของหนังเขา 55) แต่ก็ถือว่าเราก็ฉายเป็นคนแรกๆก็แล้วกัน ณ งานนี้

- Four Seasons (กำกับโดย ชัยศิริ จิวะรังสรรค์, 10 นาที)
ชัย ศิริเป็นศิลปินทำงานด้านวิดีโอ เคยร่วมงานกับ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ในโปรเจคต์ Primitive สำหรับหนังเรื่องนี้เขาได้แรงบันดาลใจมาจากการสังเกตคนงานที่มาทำงานก่อ สร้างโรงแรมหรูใกล้ๆ บ้าน หนังเลือกเล่าถึงคนงานสาวกับการพักผ่อนบริเวณน้ำตก

- Woman i (กำกับโดย นันทณัฐ ดวงธิสาร, 20 นาที)
หนัง สั้นที่ไปเยือนในเทศกาลหนังเวนิซมาแล้ว ผลงานจากเด็กฟิล์มสำนักลาดกระบัง ว่าด้วยผู้กำกับหนุ่มที่กำลังแคสต์นักแสดง และผู้หญิงรอบๆ ตัวเขา หนังอุดมไปด้วยนักแสดงละครเวทีระดับออลสตาร์อย่าง นพพันธ์ บุญใหญ่, ศศิธร พานิชนก, อรอนงค์ ไทยศรีวงศ์, สุมณฑา สวนผลรัตน์ และเพิ่มความขลังด้วย ป้าเจน นักแสดงขาประจำของพี่เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล


///////////////////////////////////////////////////////////


MEDIUM
ฉาย หนังที่เคยสวิงมาแล้วครั้งหนึ่งในเทศกาลหนังสั้นของมูลนิธิหนังไทยครั้งล่า สุด เราหยิบหนังสั้นมาเพียงหนึ่งเรื่องที่มีความสดและความดิบ และข้างล่างนี่คือหนังสั้นที่ว่านั้น

- ตู้เย็นบิน (กำกับโดย ณัฏฐา หอมทรัพย์, 19 นาที)
หนึ่ง ในคณะยอดเซียนซักแห้ง ที่ไม่ใช่คณะตลก แล้วก็ไม่ได้รับซักผ้า แต่เป็นกลุ่มคนทำหนังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดๆ ‘ตู้เย็นบิน’ เป็นหนังที่ประกอบด้วยเรื่องสั้นย่อยๆ ต่อกัน โดยที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แถมบางตอนดูแล้วอาจรู้สึกว่าอะไรของมันเนี่ย แต่นี่ถือเป็นหนังของพวกเขาที่ก้าวกระโดดไปอีกหนึ่งขั้น


///////////////////////////////////////////////////////////


RARE
งานหาดูยาก เพราะผู้กำกับแกไม่ยอมฉาย หรือ เคยฉายเพียงน้อยครั้ง แต่จำนวนความต้องการของคนที่อยากดูนั้นไม่ได้น้อยตามเลย

- 1013 (กำกับโดย จุฬญาณนนท์ ศิริผล, 10 นาที)
อดีต เด็กทำหนังมหัศจรรย์ เจ้าของผลงานอย่าง ‘หัวลำโพง’ ‘เจ้าหญิงนิทรา’ และ ‘บ้านทรายทอง’ ปัจจุบันผันตัวไปเป็นเจ้าหน้าที่หอศิลป์ งานชิ้นนี้เขาทำไว้ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ฉบับที่ฉายในงานจะเป็นแบบ Director’s Cut ที่คัทได้น่าสะพรึงตะลึงเพริศมาก โดยเฉพาะพาร์ทสุดท้ายของหนัง!


- ระเหย (กำกับโดย นนทวัฒน์ นำเบญจพล, 15 นาที)
ผล งานของผู้กำกับหนังสเก็ตบอร์ด ‘โลกปะราชญ์’ และช่างภาพของหนัง ‘ลุงบุญมีระลึกชาติ’ นำแสดงโดย เป้-อารักษ์, ก้อย-รัชวิน, โจ๊ก-ธีรดนัย และ หลิว-มนัสวี หนังสั้นเรื่องนี้โดดเด่นเรื่องบรรยากาศล่องลอยเคลิบเคลิ้ม และเพลงประกอบเพราะๆ จากฝีมือของเป้


///////////////////////////////////////////////////////////


MUSIC VIDEO
ฉาย 5 MV ที่ยังไม่อยากบอกว่ามีอะไรบ้าง แต่รับรองว่างานเหล่านี้คือความหวังใหม่ของวงการ MV ไทย และจะดีแค่ไหนถ้าเราจะได้ดู MV กันบนจอใหญ่ๆในโรงหนังบ้าง เพราะเราเบื่อการดูงานสวยๆในจอเล็กๆบน youtube และเบื่อพวกป้ายโหลดริงโทนที่แปะกันเต็มหน้าจอเวลามันถูกฉายในทีวี!


ขอย้ำอีกครั้งแบบกด copy มาจากย่อหน้าแรกว่า

โปรแกรม สุดพิเศษนี้จะฉายในงาน Happening Fair @ House วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 เวลา 16.00 น. ณ โรงหนังเฮาส์ RCA งานนี้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เช่นเคย แต่ต้องไปจองบัตรก่อนที่บริเวณในงานนะครับ ก่อนหนังฉายนะครับ


รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ http://thirdclasscitizen.exteen.com
 และ http://www.facebook.com/thirdclasscitizen
 รวมถึง http://www.facebook.com/happeningmag

No comments: