8/21/10

“เราไม่ได้โตมาด้วยกัน” คำให้การของ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล


"ผมว่าอย่าพูดว่าเรา "เข้าใจ" หรือ "ไม่เข้าใจ" ดีกว่า มันเป็นเรื่องของวัฒนธรรม อย่างคนที่ดูหนังของผม หากเขาไม่เคยดูหนังที่ผมคารวะ หรือว่าไม่มีโอกาสที่จะได้ดูหนังเรื่องก่อน ๆ ที่ผมทำก่อนลุงบุญมี ก็อาจจะไม่เข้าใจ

เพราะเราไม่ได้โตมาด้วยกัน ไม่มีพื้นที่สำหรับการหาความรู้หรือทำความคุ้นชินกับหนังแบบนี้ หนังก็เหมือนศิลปะแขนงหนึ่งมันต้องอาศัยการปรับตัว ทำความเข้าใจ และโตไปด้วยกัน" 

จากบทสัมภาษณ์ อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุลโดย เอกศาสตร์ สรรพช่าง ใน GM Magazine สิงหาคม 2553

ก็อปมาจาก Facebook ของ bookvirus & filmvirus

No comments: